Rượu vang Barbera có điểm gì hấp dẫn

Wiki Article

Ở mức tốt nhất, giống nho Barbera tạo ra loại rượu vang tuyệt vời thân thiện với thực phẩm, sống động và phức tạp với mức giá chung là hợp lý. Giống nho này bạn ít gặp rượu vang nhập khẩu của Pháp mà chủ yếu là dòng vang Ý 

 

Nó được sản xuất trên khắp thế giới, từ California đến Úc, nhưng Barbera đạt đến đỉnh cao danh tiếng và thành tựu ở vùng Piedmont, miền Bắc nước Ý. Để đánh giá cao tất cả những gì Barbera cung cấp - bất kể nó đến từ đâu - hãy nghiên cứu hướng dẫn này về rượu vang Barbera.

 

Rượu Barbera là gì?

Không giống như nhiều loại rượu nổi tiếng nhất của Ý, Barbera là tên của một giống nho, không phải địa danh. Ví dụ, Chianti không phải là một giống nho, mà là một nơi ở Tuscany, nơi sản xuất một số loại rượu vang đỏ có nguồn gốc Sangiovese nổi tiếng nhất trên thế giới. Ở Piedmont, nơi Barbera đạt được những biểu hiện sâu sắc nhất, Barolo và Barbaresco là những cái tên dễ nhận biết nhất, nhưng chúng cũng là những nơi trái ngược với các giống nho - cả hai đều được sản xuất từ ​​giống Nebbiolo. Mặt khác, Barbera là tên của chính giống nho. Mặc dù có sự khác biệt về đặc điểm từ nhà sản xuất này sang nhà sản xuất khác, và từ loại khủng bố này sang loại rượu khác, rượu vang Barbera có xu hướng được cung cấp năng lượng với độ axit quyết đoán làm nổi bật hương trái cây tươi sáng và dũng cảm, làm cho nó trở thành món ăn kèm ngon miệng với nhiều loại thực phẩm .

 

Rượu Barbera có xuất xứ từ đâu?

Vì Barbera là một giống nho, trái ngược với một nơi cụ thể, nên về lý thuyết, rượu Barbera có thể được sản xuất trên khắp thế giới. Và, thực sự là: Có những biểu hiện đáng chú ý của Barbera từ Paso Robles và Lodi ở California, McLaren Vale ở Úc, và, nếu bạn sẵn sàng tìm kiếm nó, Uruguay! Tuy nhiên, phần lớn rượu Barbera mà bạn sẽ tìm thấy tại các nhà hàng và cửa hàng rượu đến từ vùng Piedmont của Ý, nơi những loại rượu được yêu thích nhất được gắn nhãn Barbera d'Asti, Barbera d'Alba hoặc Barbera del Monferrato. Điều thú vị là mặc dù tất cả đều được sản xuất từ ​​giống nho Barbera, nhưng chúng lại có những biểu hiện khác nhau một cách rõ ràng. Nhìn chung, Barbera d'Alba có xu hướng có trọng lượng và kết cấu nhiều hơn một chút, với hương vị nghiêng nhiều hơn về phía cuối đậm của quang phổ.Tuy nhiên, giống nho : Barbera d'Asti, Barbera d'Alba và Barbera del Monferrato cũng khác với Barolo và Barbaresco vì Napa Valley Cabernet Sauvignon và Merlot là của nhau.

 

Tại sao rượu Barbera lại trở nên phổ biến?

Không giống như nhiều đối tác có trụ sở tại Nebbiolo ở Piedmont - Langhe Nebbiolo và Roero là những trường hợp ngoại lệ đáng chú ý - Barbera thường không yêu cầu phải bỏ ra nhiều tiền để có được. Thật vậy, trong khi những thứ tốt nhất của Barolo và Barbaresco có thể giúp bạn thu về hơn 100 USD, thì Barbera có xu hướng rẻ hơn nhiều… và vẫn cung cấp cái nhìn sâu sắc về đặc tính của đất và vi khí hậu nơi nó được trồng. Các ví dụ cổ điển, như Barbera d'Asti, Barbera d'Alba, Barbera del Monferrato, v.v., có thể được tìm thấy với giá dưới 30 USD, tuy nhiên, chúng có vị như đắt hơn rất nhiều.

Và bởi vì lượng tannin vừa phải, độ axit được khuếch đại và hương trái cây sống động, Barbera tuyệt vời có thể được thưởng thức cùng với nhiều loại thực phẩm - chẳng hạn như Barbera và pizza, là một sự kết hợp cổ điển, mặc dù Barbera cũng hoạt động tương tự như thịt nướng, mì ống với nước sốt làm từ cà chua, các món ăn có nấm và nhiều loại pho mát cứng.

 

Rượu cũng tự hào có những lợi thế đối với các nhà sưu tập: Vì thông thường không cần thiết phải ủ rượu Barbera, chúng có thể được thưởng thức ngay khi xuất xưởng, sớm hơn nhiều so với các đối tác có trụ sở tại Nebbiolo. Đối với những nhà sưu tập rượu vang từ Piedmont, không có gì lạ khi thưởng thức những chai Barbera non trong khi chờ Barolo và Barbaresco trưởng thành.

 

Tuy nhiên, có rất nhiều ví dụ về Barbera - và có vẻ như nhiều ví dụ khác nữa - đó là thời gian thưởng trong hầm. Nói chung, chúng sẽ được dán nhãn là Barbera d'Asti Superiore hoặc Barbera d'Alba Superiore. Trước đây có nghĩa là rượu đã được ủ ít nhất 14 tháng, và nửa năm trong số đó được yêu cầu trong thùng gỗ sồi. Loại thứ hai có yêu cầu lão hóa trong 12 tháng trước khi tung ra thị trường, dành bốn trong số chúng (hoặc hơn) trong các thùng gỗ sồi. Nói chung, chai Superiore có khả năng lâu già hơn so với Barbera d'Asti và Barbera d'Alba tươi hơn, ít cấu trúc hơn. Barbera del Monferrato, mặc dù ít xuất hiện trên thị trường Mỹ, nhưng cũng là một sự bổ sung xứng đáng cho bữa ăn hoặc bộ sưu tập: Sự sống động và trái cây hào phóng của nó khiến bạn khó có thể uống hết một chai trong bữa ăn.

 

Rượu Barbera có hương vị như thế nào?

Barbera thể hiện bản thân một cách khác biệt trên khắp thế giới và khắp Piedmont, tùy thuộc vào nơi nó được trồng, cách nó được làm sạch và những gì — nếu có — quá trình lão hóa gỗ sồi được trải qua. Tuy nhiên, nói chung, rượu vang Barbera sở hữu độ chua ngon miệng, giữ cho nó luôn tươi ngon và cắt giảm chất béo và protein một cách dễ dàng. Trái cây của nó nghiêng theo hướng quả mọng, dâu rừng và anh đào tươi; thường có nền tảng của các loại gia vị ngọt và gỗ và một chút gì đó mặn hơn, như nấm hoặc khoáng chất. Khi nó già đi, những ghi chú mặn đó càng nổi bật, mặc dù độ sáng có xu hướng giữ cho tất cả đều tươi ngon và thân thiện với thực phẩm.

Đọc tiếp : rượu vang Ý cao cấp 

Địa chỉ: Số 21, 51/5 Lãng Yên, Hai Bà Trưng

Hotline:0946.218.166

 

Report this wiki page