Các dòng rượu vang tư nhiên được nhiều yêu thích

Wiki Article

Rượu vang nhập nói chung và rượu vang tự nhiên nói riêng không có định nghĩa chính thức. Hãy hỏi 5 người sommeliers xem "rượu vang tự nhiên" nghĩa là gì và bạn sẽ nhận được 5 câu trả lời khác nhau. Một số sẽ cung cấp cho bạn nhiều lý do để uống rượu vang tự nhiên và lợi ích của nó. Những người khác có thể chê bai nó như một kiểu mốt quá đà. Mặc dù một trong hai hoặc cả hai câu trả lời đó đều đúng, cả hai đều không đi vào trọng tâm của vấn đề 


Một bản tóm tắt rộng rãi về rượu vang tự nhiên là: không có gì thêm vào, không có gì bị lấy đi. Điều đó có nghĩa là các nhà sản xuất rượu vang tuân theo các phương pháp canh tác hữu cơ và tránh sử dụng các chất phụ gia trên vườn nho và trong sản phẩm cuối cùng của họ. Họ trồng trái cây mà không cần sự trợ giúp của thuốc trừ sâu hoặc thuốc diệt cỏ và thường dựa vào lượng mưa thay vì tưới để tưới cây. Trong quá trình vi khuẩn hóa, họ sử dụng các loại men bản địa thay vì được nuôi cấy trong phòng thí nghiệm, và họ bỏ qua các chất bảo quản và chất ổn định (hoặc sử dụng chúng một cách tiết kiệm). Nhiều nhà sản xuất cũng chọn cách đóng chai rượu vang của họ không được lọc, dẫn đến lượng cặn cao hơn và trông có vẻ trong hơn. Nếu bạn thấy một số đốm bay xung quanh trong rượu tự nhiên tiếp theo của bạn, đừng lo lắng - chúng phải ở đó! Tóm lại, rượu vang tự nhiên chỉ là nước nho lên men và không có gì khác. Đơn giản như thế.

Dưới đây, chúng tôi đã tổng hợp danh sách các thương hiệu rượu vang tự nhiên yêu thích của chúng tôi sử dụng chất lượng, tính nhất quán, tính sẵn có và giá cả làm thước đo. Những thương hiệu này là bậc thầy của nghề thủ công mà rượu vang được chứng minh là "tự nhiên" không chỉ là một từ thông dụng - đó là một đặc tính tổng thể chịu trách nhiệm cho những chai rượu hấp dẫn nhất trên thị trường hiện nay.

Vải có nguồn gốc

Được thành lập bởi Marc Barriot vào năm 2004, Clot de l'Origine đã giành được chứng nhận Nông nghiệp Sinh học  ( AB ) vào năm 2009 và đã làm hài lòng người tiêu dùng bằng cách sản xuất rượu vang tự nhiên với chất lượng tuyệt vời và đa dạng mặc dù diện tích đất khiêm tốn. Theo trang web của họ, thành công của miền một phần là do sự đa dạng của các khu vực trồng nho của họ. Các địa điểm có độ cao thấp như vườn nho Salses le Château và Espira de l'Agly nằm sát biển, mang đến sự tươi mát và độ mặn cho rượu vang. Các vườn nho nội địa khác nằm ở độ cao hơn và có các loại đất khác nhau như đá phiến nâu và đá phiến đen tạo ra các loại rượu vang hoàn toàn khác với những người anh em bên bờ biển của chúng.

Marc Barriot đã điều hành một cửa hàng hữu cơ kể từ khi bắt đầu. Phần lớn lao động của cư dân được thực hiện bằng tay, bao gồm cả việc thu hoạch thủ công không sử dụng máy móc hiện đại. Nho được tách gốc và đặt trong thùng bê tông để ngâm và lên men, và tất cả quá trình đóng chai được thực hiện mà không cần xay hoặc lọc.

Những loại rượu vang tự nhiên này là sự giao thoa thú vị giữa sự nhạy cảm của thời đại mới và sự sang trọng của trường học cũ. Clot de l'Origine được biết đến đặc biệt với blanc de noirs, một loại rượu vang trắng được làm từ nho đỏ. Những thứ này thường biểu hiện dưới dạng lòng trắng có kết cấu hơn, đầy đặn hơn, kết hợp tốt với thức ăn.

 

Nhãn hiệu

Mọi thứ về Brand Bros đều thú vị. Nhãn của nó, trang web của nó, bản thân rượu - tất cả đều gợi lên cảm giác vui tươi và vui vẻ, nhắc nhở chúng ta rằng những người làm rượu không cần phải là những người gác cổng kiểu cũ. Được thành lập bởi anh em Daniel và Jonas Brand vào năm 2014, nhà máy rượu nằm ở vùng cực bắc của vùng Pfalz của Đức, một nơi ít được cộng đồng rượu vang Đức và quốc tế chú ý. (Lưu ý rằng bản thân Pfalz đã khá nổi tiếng, nhưng hầu hết những điều "tốt" đều xảy ra ở phía nam của hoạt động của Brand.) Tuy nhiên, sự nửa kín đáo này không làm giảm tâm trạng của Brand Bros. Ngược lại, nó tiếp thêm sinh lực cho họ.

 

Theo nhà phân phối Vom Boden của Brand Bros tại Mỹ , hai anh em rất vui mừng được giới thiệu sản phẩm rượu vang nhỏ của Đức với cộng đồng rượu vang quốc tế. Trang web trình bày chi tiết các thực hành hữu cơ, bao gồm việc sử dụng chiết xuất thảo mộc và trà để tăng cường sức mạnh cho cây nho và sự phụ thuộc vào ong và côn trùng để tạo ra sự đa dạng sinh học có lợi cho các khu vườn nho của họ. Thương hiệu này tuân theo nguyên lý rượu vang tự nhiên chung là lên men tự nhiên với các loại nấm men bản địa và tất cả quá trình đóng chai đều được thực hiện mà không cần tinh lọc hoặc lọc.

 

Lần tới khi bạn đến một cửa hàng rượu vang, hãy tìm những chai rượu của Đức có hình vẽ bằng mực dễ xước. Bà của hai anh em là Oma Helga đã viết những hình minh họa nhãn này và chúng trông đẹp mắt trên giá rượu của bạn khi chúng có hương vị trong ly. Mong đợi những loại rượu vang hoang dã, sôi nổi và sôi nổi nên được uống khi còn trẻ. 

Rượu vang Les Lunes

Đây là một hai người. Les Lunes và Populis  là hai nhà máy rượu vang ở California do hai người bạn Shaunt Oungoulian và Diego Roig điều hành. Mặc dù cả hai thương hiệu đều tuân theo nguyên lý rượu vang tự nhiên là canh tác hữu cơ và không có chất phụ gia, nhưng có sự khác biệt rõ rệt về phong cách trong các sản phẩm cuối cùng của mỗi thương hiệu. Tại Les Lunes, Shaunt và Diego tự trồng nho và sản xuất ra những loại rượu vang thanh lịch và tinh tế hơn. Bạn có thể coi đây là một loại rượu vang tự nhiên hướng tới sản xuất rượu vang "truyền thống", mà không có bất kỳ yếu tố thú vị nào quá mức mà rượu vang tự nhiên đã được biết đến. Nhìn chung, những loại rượu này có phong cách cổ điển và lâu đời.

 

Populis thì ngược lại. Tại thương hiệu này, Shaunt và Diego mua nho từ những người trồng nho ở Hạt Mendocino và sản xuất rượu vang vui nhộn, quyến rũ, thích-say-ngay-bây giờ. Mong đợi màu đỏ lạnh, màu trắng và hoa hồng trong phạm vi từ $ 20 đến $ 30 với thương hiệu dễ thương, hoàn hảo để mang theo đến bất kỳ bữa tiệc nào. Hãy thử Les Lunes và Populis cùng nhau nếu bạn muốn tìm ra mặt nào của đồng tiền rượu tự nhiên mà bạn thích; sôi nổi và tươi mới hay tinh tế?

 Xem ngay : vang Chile

Ampeleia

Ý tưởng về  Ampeleia  được nhà sản xuất rượu nổi tiếng người Ý Elisabetta Foradori và người bạn Giovanni Podini của cô hình thành vào mùa đông năm 2000. Mặc dù Foradori đã gặt hái được nhiều thành công với nhãn hiệu chính của mình, Azienda Agricola Foradori , cô và Giovanni muốn tự do phá vỡ truyền thống Ý, trang trại. các loại khác thường và sản xuất rượu vang sống ngoài khuôn mẫu về loại rượu vang Ý "nên". Hai người bạn đã đi khắp nước Ý để tìm kiếm vùng đất thích hợp, và vào năm 2002, họ định cư tại ngôi làng Roccatederighi của Tuscan. Vì vậy, Ampeleia đã ra đời.

 

Ngày nay, Ampeleia sản xuất rượu vang tuyệt vời bằng cách trồng nho theo phương pháp sinh học, một điều rất bất thường trong thế giới rượu vang Ý. Nền tảng của thương hiệu là loại nho nổi tiếng cabernet franc, một loại nho phổ biến ở Pháp và Hoa Kỳ nhưng không thường thấy trong rượu vang Ý. Ampeleia cũng hồi sinh giống nho cổ đại alicante nero và bao gồm nho Pháp carignane và tangvèdre trong kho vũ khí của mình. Những loại rượu này rất thú vị, khác thường và giá cả phải chăng. 

 

Travis Thousand

Travis Tausend vừa là người vừa là thương hiệu. Theo trang web của nhà nhập khẩu Hoa Kỳ Tess Bryant , Travis gần như hoàn toàn tự mình làm tất cả công việc của nhà máy rượu, từ ghi sổ kế toán, đóng chai đến tiếp thị và thiết kế. Anh chỉ chấp nhận giúp đỡ trong mùa thu hoạch khi bạn bè và gia đình giúp anh lấy nho từ vườn nho đến hầm rượu. Nhà máy rượu Tausend nằm ở Adelaide Hills của Nam Úc và sản xuất rượu vang từ merlot, riesling và sauvignon blanc. 

 

Travis coi sản xuất rượu của mình là một nghệ thuật và tin rằng những thay đổi về hương vị và phong cách từ cổ điển sang cổ điển đến từ các yếu tố bên ngoài như khí hậu theo mùa cũng như từ các yếu tố bên trong như cảm xúc, trực giác và sự phát triển cá nhân. Rượu vang Travis Tausend thường rất khác so với những gì người ta có thể mong đợi về một loại nho nhất định. Ví dụ, sauvignon blanc của anh ấy có thể trình bày dưới dạng mùi thơm, tươi và có mùi cam quýt trong một năm và cung cấp chất lượng vui nhộn, gần như hạt dẻ vào năm sau. Bản chất luôn thay đổi của các loại rượu Tausend là điều khiến chúng trở nên thú vị. Nếu tất cả những gì bạn đã trải nghiệm từ rượu vang Úc là Yellowtail, thì đã đến lúc thử một thứ gì đó tốt hơn. Cho Travis Tausend một cú sút.

 

Andrea Calek

Có những huyền thoại mâu thuẫn xung quanh việc Andrea Calek đến với thế giới rượu vang. Một nhà phân phối mà chúng tôi đã nói chuyện tuyên bố anh ta là một người đào tẩu khỏi quân đội Séc, chạy trốn sang Pháp sau khi mẹ anh ta đe dọa sẽ chuyển anh ta vào. Những người khác, như Gergovie Wines , nói rằng anh ta chỉ trốn tránh nghĩa vụ quân sự chứ không chủ động đào tẩu khỏi đó. Wine Terroirs cho biết anh ta đang đi du lịch đến Brazil nhưng đã bị bắt gặp ở Nice sau khi gặp một người phụ nữ. Dù câu chuyện có nguồn gốc nào có thể là sự thật, thì điều này chắc chắn là: Calek tự mô tả là "một gã ăn mày lười biếng", sống trong một chiếc xe kéo bên vườn nho của mình ở vùng Ardeche thuộc Thung lũng Rhône của Pháp.

 

Bức chân dung lãng mạn này có hình vuông với các loại rượu mà Andrea sản xuất. Theo Raw Wine , anh ấy không được chứng nhận nhưng thực hành các kỹ thuật sản xuất rượu 100% tự nhiên và các loại rượu vang chúng tôi đã thử rất vui nhộn, hoang dã và mọi thứ đều mang tính biểu tượng như nhà sản xuất bí ẩn của họ. Đây không phải là loại đồ uống có màu đỏ và da trắng trung bình hàng ngày của bạn. Đây là những loại rượu vang có chất quyến rũ - giống như nhà sản xuất của chúng - thực sự đi tắt đón đầu.

 

The Clos du Tue-Boeuf

Le Clos du Tue-Bœuf là một khu đất có tuổi đời hàng thế kỷ nằm ở Thung lũng Loire của Pháp. Theo Louis-Dressner Selection , anh em và chủ sở hữu của Tue-Bœuf, Jean-Marie và Thierry Puzelat, là công cụ giúp phong trào rượu vang tự nhiên di cư từ Paris đến Loire vào giữa những năm 1990. Những người đàn ông đã sớm chấp nhận những gì sẽ trở thành nguyên lý rượu tự nhiên không có trí tuệ: canh tác hữu cơ, sử dụng các loại men bản địa và không có chất phụ gia khi đóng chai. Hai anh em cũng là những nhà lãnh đạo tư tưởng trong việc tự giải quyết vấn đề của hệ thống AOC nghiêm ngặt của Pháp, thay vào đó cố tình giải mật rượu vang của họ và bán chúng như là Vin de France cấp "thấp nhất" để bỏ qua các quy tắc hạn chế về loại nho mà họ có thể hoặc không thể sử dụng trong rượu vang của mình. Puzelats là những người tạo ra xu hướng cho thực hành này, hiện nay phổ biến ở nhiều nhà sản xuất rượu tự nhiên ở Pháp và Ý, những người thà chơi theo quy tắc riêng của họ hơn là tuân theo học thuyết rượu quan liêu.

 

Tue-Bœuf lọt vào danh sách này vì đóng góp lịch sử quan trọng của nó cho thế giới rượu vang tự nhiên, vâng, nhưng cũng bởi vì rượu vang của họ luôn xuất sắc. Thương hiệu sản xuất màu đỏ, da trắng và hồng phấn, tập trung vào sauvignon blanc, romorantin, chardonnay, pinot noir và gamay. Hãy chờ đợi một chút gì đó hoang dã trong những loại rượu tự nhiên này, nhưng với sự cân bằng tuyệt vời và hương vị hấp dẫn.

 

Bản gốc

Aslina là một trong những người chơi trẻ tuổi hơn trong thế giới rượu vang tự nhiên, nhưng phải mất rất ít thời gian để khẳng định mình là một sự hiện diện nghiêm túc. Nhà máy rượu ở Nam Phi đã gây được tiếng vang lớn trong giới rượu quốc tế nhờ người sáng lập và nhà sản xuất rượu Ntsiki Biyela, người, theo trang web của Aslina, đã giành được nhiều giải thưởng cho công việc của mình, bao gồm "Top 10 phụ nữ sáng tạo nhất trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống" năm 2017 từ Thực phẩm & Rượu vang của Fortune. Biyela lớn lên ở một ngôi làng nông thôn và theo học Đại học Stellenbosch, nơi cô tốt nghiệp năm 2003 với bằng Nông nghiệp (Viticulture và Oenology). Cô đã dành thời gian làm việc trong các mùa thu hoạch ở cả Pháp và Ý, điều này đã thúc đẩy cô kết nối lại với mảnh đất nơi cô lớn lên. Nhà máy rượu Aslina được thành lập.

 

Nhà máy sản xuất rượu vang đỏ và trắng từ sauvignon blanc, chenin blanc, chardonnay, cabernet sauvignon, và một lượng nhỏ cabernet franc và petit verdot. Tất cả các hoạt động canh tác đều được thực hiện theo phương pháp hữu cơ, và rượu vang của Aslina là những biểu hiện đẹp mắt, chính xác của loại nho mà Biyela chọn sử dụng. Không có nhiều phong cách funk-bom tự nhiên ở đây, nhưng điều đó không sao - đôi khi, các tác phẩm kinh điển là kinh điển vì một lý do.

 

Những chiếc lọ

Các chuyên gia rượu - và hầu hết các chuyên gia rượu của bất kỳ hãng rượu nào - thường cảnh giác với các nhãn hiệu nổi tiếng. Thật vậy, một người hoài nghi có thể cho rằng nhiều thương hiệu rượu nổi tiếng là những người ham mê ăn tiền thiếu TLC cần thiết để tạo ra một thứ gì đó thực sự tuyệt vời. (Tất nhiên không phải chúng tôi. Chúng tôi sẽ không nói thế. Nhưng một  người có thể hoài nghi .) Hãy nhập Las Jaras Wines của Eric Wareheim , một thương hiệu rượu vang tự nhiên có loại rượu vang được đánh giá cao như những nhà sản xuất của họ.

 

 

Wareheim nổi tiếng với chương trình Bơi lội dành cho người lớn ngốc nghếch  "Tim & Eric: Awesome Show, Great Job!"  Nhưng, có rất ít điều để cười khi bạn khui một chai rượu Las Jaras Wines. Wareheim là một người yêu thích rượu nghiêm túc, và anh đã hợp tác với bạn của mình và nhà sản xuất rượu California Joel Burt để đưa Las Jaras Wines vào cuộc sống. Các vườn nho của thương hiệu này được trồng theo phương pháp hữu cơ và rượu vang do hãng làm ra cũng ngon - và thường tốt hơn - hơn bất kỳ thương hiệu rượu vang tự nhiên "thực sự" nào ngoài kia. Sản lượng của Las Jaras Wines rất dồi dào, với danh mục đầu tư cung cấp các loại rượu vang đỏ (cả lạnh và không lạnh), trắng, hồng, sủi tăm và tuyển chọn rượu vang đóng hộp cho những cuộc vui khi đang di chuyển.

 

Đừng quay đầu lại vì điều này chỉ vì bạn đã xem anh chàng Eric Wareheim trên TV và Joel Burt là mối quan hệ thực sự.

 

 

Rất có thể nếu bạn đã ở trong một cửa hàng rượu tự nhiên, chắc chắn bạn đã nhìn thấy   con bò Meinklang nổi tiếng. Nó phổ biến ngày nay - và có lý do chính đáng. Thương hiệu Meinklang được Demeter chứng nhận , thuộc sở hữu và điều hành bởi gia đình Michlits, là một cơ sở kinh doanh ở phía đông nước Áo, có mức độ phổ biến đã tăng lên kể từ khi rượu vang tự nhiên trở thành một điều thú vị. Đó cũng không phải là tình cờ - nhà máy rượu sản xuất ra những thứ tuyệt vời. Nếu bạn bị ngứa vì sự kết thúc "tự nhiên" của phổ rượu tự nhiên, các loại rượu vang đầy hương vị và vui nhộn của Meinklang có thể làm xước nó. 

 

 

Vì vậy, thỏa thuận với con bò trên nhãn là gì? Chà, đó là một cái gật đầu đối với hoạt động nông nghiệp của gia đình Michlits và niềm tin vào sức mạnh của các phương pháp sinh học. Ngoài việc canh tác trên đất vườn nho, họ còn trồng các loại ngũ cốc cổ thụ, chăm sóc vườn táo và chăn nuôi gia súc, ngựa, lợn, cừu và gà. Đó là một hệ sinh thái nhỏ độc đáo với những người quản lý cẩn thận, những người tôn trọng và tôn trọng đất đai, cây trồng và động vật. Đây là rượu vang tự nhiên được sử dụng trong tất cả các cách, và kết quả tự nó nói lên.

 

Claus Preisinger

Các nhãn đơn giản của Claus Preisinger tin rằng một sản phẩm phức tạp và tinh tế. Nhà sản xuất rượu có trụ sở tại Burgenland tập trung phần lớn nỗ lực của mình vào các loại nho truyền thống của Áo như blaufrankisch, sankt laurent, zweigelt và gruner veltliner, và thật khó để nghĩ ra một đại sứ tốt hơn cho nền rượu vang của đất nước hơn Preisinger.

 

 

Theo Soil Air Selection , thương hiệu Claus Preisinger được thành lập vào năm 2002 trên bờ bắc của Hồ Neusiedl thuộc vùng Burgenland của Áo. Ngay từ đầu, Claus luôn nuôi trồng tự nhiên và sử dụng các loại men bản địa trong quá trình lên men rượu của mình. Năm 2004, ông gia nhập Pannobile , một tập thể các nhà sản xuất rượu trong khu vực, nhóm họp hàng tháng để trao đổi ý kiến ​​và quan điểm về việc phát triển và sản xuất rượu vang tự nhiên. Và, vào năm 2006, thương hiệu Claus Preisinger đã chuyển đổi hoàn toàn các vườn nho của mình sang thực hành sinh học.

 

Rượu vang của Claus là ngớ ngẩn, nhưng nghiêm túc. Anh ta có những chai mà anh ta gọi là "FruitLoops" và "DOPE." Rượu vang Claus Preisinger được cân bằng tốt và bùng nổ hương vị, và là một mẹo tuyệt vời cho bữa tiệc nếu bạn có những vị khách đang ngủ say rượu vang Áo.

 

 Website: Cửa hàng bia rượu vang Vn Drink

 Địa chỉ: Số 21, 51/5 Lãng Yên, Hai Bà Trưng

Hotline:0946.218.166

#vndrink #ruouvangvndrink #top10wineinvietnam

Report this wiki page